เยือนสวนลิ้นจี่ อัมพวาใจคนจร เรืองราวจากคนรอนแรม

เยือนสวนลิ้นจี่ อัมพวา

แม่กลองได้ขึ้นชื่อมาเป็นเวลานานแล้ว ในเรื่องตลาดน้ำอัมพวา หิ่งห้อย และ Home stay แต่วันนี้เราจะมากล่าวถึงจุดเด่นอีกอย่างของที่นี่ ใช่แล้วครับวันนี้จะมากล่าวถึงเทศกาลตลาดลิ้นจี่ที่อัมพวากัน

การเดินทางสู่อัมพวา

หลังจากเมื่อวานได้ตลอนเที่ยวชมความงาม ของเทศกาลสงกราณต์ที่เมืองโบราณมาทั้งวัน กว่าจะกลับถึงที่พักก็ล่วงเลยไปถึงสามทุ่มเข้าไปแล้ว วันนี้เราจึงออกสายหน่อย โดยออกจากที่พักมุ่งสู่ สถานีขนส่งสายใต้ เพื่อโดยสายรถ สายใต้-ดำเนินสะดวก ใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงกว่า ๆ เราก็ถึงที่หมาย ที่อัมพวา ต่อจากนี้ เราต้องเดินทางโดยรถสายสั้น ๆ สำหรับการเดินทางในอำเภออัมพวา

จุดแรกที่เราเรือกไปเยือนคือตลาดบางพรหม เป็นจุดที่เราได้ไปพบกับเจ้าหน้าที่ผู้จัดงานครั้งนี้ขึ้น ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ในการนำเราสู่วันกลางเหนือ และชมสวนลิ้นจี่ในจุดต่าง ๆ ด้วย

บรรยากาศในจุดต่าง ๆ ของงาน

ทิ้งท้ายกับบรรยากาศตลาดต้ำยามเย็น ของตลาดน้ำอัมพวา
ตลาดน้ำอัมพวา สามารถเที่ยวชมได้ทั้ง ตอนเช้าตั้แต่ยังไม่รู่งสาง จนสาย ๆ ตลาดก็จะวายไป และจะมีให้ชมใหม่ ในบรรยากาศตลาดยามเย็น ซึ่งทั้งสองเวลาจะมีบรรยากาศ ที่ต่างกันออกไป

ทริปนี้ขอขอบคุณน้องสาวที่ร่วมตลดไปด้วยตลอดเทศกาลสงกราณต์โดยไม่ปริปากป่น แม้จะทั้งเดินทั้งนั่งรถ และขอบคุณคุณก้อย และคณะผู้จัดงานลิ้นจี่แม่กลองในปีนี้ ที่ได้ให้ความกรุณานำชมสวนลิ้นจี่ และวิถีชีวิตชาวลุ่มน้ำแม่กลอง

Phoenix(14 April 2006)

Edite By | Phoenix |Valentine 2007